Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường – hoạt động ý nghĩa chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
Lượt xem:
Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường được coi là một trong những hoạt động tích cực nhằm thúc đẩy tinh thần thi đua tự học, tự trau dồi kiến thức, kỹ năng chuyên môn không chỉ của giáo viên mà còn của cả tổ chuyên môn tại trường tiểu học Lê Lợi. Hội thi được tổ chức hằng năm không chỉ nhằm mục đích tôn vinh những người thầy giỏi mà còn là một trong những giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, phát triển năng lực học sinh.
Ban giám hiệu trường Tiểu học Lê Lợi đã xây dựng kế hoạch và triển khai Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2024-2025, bắt đầu từ ngày 25/10/2024 và kết thúc vào ngày 06/11/2024. Đây là một hoạt động thi đua trọng tâm hướng tới kỷ niệm 42 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 của tập thể thầy cô giáo và học sinh trong nhà trường. Đồng thời, cũng là hoạt động chuyên môn hàng năm của nhà trường nhằm hưởng ứng phong trào“ Đổi mới sáng tạo trong dạy và học”, đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt trong nhà trường, khuyến khích các giáo viên giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong giảng dạy, khai thác sử dụng sáng tạo, hiệu quả phương tiện, đồ dùng dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy.
Với nội dung thi thứ nhất: Trình bày một biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác giảng dạy của GV, 100% các GV tham gia đều đã đưa ra những giải pháp cụ thể, có tính ứng dụng hiệu quả trong thực tiễn giảng dạy các môn học góp phần nâng cao chất lượng công tác giảng dạy của GV. Điều này thể hiện rõ qua kết quả thống kê chất lượng học sinh các lớp trước và sau khi áp dụng các giải pháp. Những giải pháp, sáng kiến của các cô giáo không chỉ được áp dụng hiệu quả tại lớp mình mà còn được chia sẻ, lan toả và áp dụng ở nhiều lớp trong cùng khối và học sinh các khối lớp khác trong nhà trường.
Ở nội dung thứ nhất: thi giảng dạy 01 tiết, các thầy cô giáo đều dành sự tâm huyết, sáng tạo trong việc nghiên cứu, thiết kế bài dạy theo hướng phát huy năng lực của học sinh. Đa số giáo viên tổ chức dạy học theo hướng hoạt động, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh, kết hợp hài hoà các hình thức tổ chức và thực hiện đổi mới phương pháp dạy học. Trong đó 95% giáo viên ƯDCNTT trong bài dạy. Cách ƯDCNTT của nhiều giáo viên sáng tạo, khéo léo, khai thác, sử dụng đồ dùng dạy học tự làm triệt để mang lại hiệu quả cao. Đặc biệt, các tiết dạy đã linh hoạt vận dụng các phương pháp dạy học mới, kĩ thuật dạy học tích cực tạo cho không khí lớp học sôi nổi, học sinh được trải nghiệm tự tin làm chủ kiến thức trong tiết học; học sinh được lấy làm trung tâm trong quá trình chiếm lĩnh tri thức mới; được tương tác trao đổi đánh giá lẫn nhau, giúp nhau hiểu sâu hơn kiến thức bài học; được phát huy năng lực, phẩm chất, tư duy sáng tạo trong quá trình thực hành, vận dụng.
Tại hội thi, có nhiều tiết học sinh động, kết hợp hài hòa các phương pháp, kĩ thuật và hình thức tổ chức dạy học mang lại kết quả cao. Đó là tiết dạy Tự nhiên xã hội, bài: Trường học của em. Với khả năng sáng tạo trong việc ứng dụng công nghệ thông tin cũng như nắm rõ được yêu cầu cần đạt bài dạy cô Dương Thị Hằng đã xây dựng tiết dạy phong phú với nhiều hình thức tổ chức, kĩ thuật dạy học mới tạo sự hứng thú cho học sinh. Tiết học diễn ra thật nhẹ nhàng, học sinh hào hứng, nắm bắt bài nhanh. Nội dung giáo dục môn Âm nhạc đưa cô khéo léo xen kẽ trong các hoạt động. Qua bài học đã giúp các em học sinh nắm được các thành viên trong nhà trường và nhiệm vụ của họ. Từ đó, học sinh sẽ biết thể hiện lòng yêu mến, biết ơn, kính trọng của mình bằng các việc làm biểu hiện cụ thể. Cô giáo H Jul Buôn Krông với việc linh hoạt áp dụng các phương pháp dạy học tích cực, ứng dụng công nghệ thông tin đồng thời còn sử dụng đồ dùng dạy học hay, sáng tạo và sử dụng được nhiều lần, tiết dạy đã thể hiện hiệu quả của việc đổi mới đánh giá học sinh, hình thức dạy học đa dạng, phong phú. Cô giáo đã giúp học sinh mở rộng vốn từ ngữ về nhà trường , biết đặt câu hỏi trong những tình huống cụ thể. Từ đó, bồi dưỡng tình yêu ngôn ngữ Tiếng Việt phong phú cho các em học sinh lớp 1 Và nhiều tiết dạy khác như tiết dạy của cô Phạm Thị Lan (môn Tiếng Việt Từ chỉ đặc điểm – câu nêu đặc điểm ),Thầy Dư Anh Hào (môn Tiếng việt luyện tập về từ đa nghĩa), cô Nguyễn Trần Ánh Sương Huyền Vy (môn Toán, Yến , Tạ , Tấn tiết 3 ),… Ở mỗi tiết dạy này, giáo viên không chỉ cung cấp kiến thức, hiểu biết cho học sinh mà còn giúp các em vận dụng sáng tạo các hiểu biết đó trong cuộc sống, tự thiết kế những sản phẩm học tập,… Đây cũng là điểm sáng của Hội thi Giáo viên giỏi cấp trường năm học 2024-2025.
Kết quả của Hội thi Giáo viên giỏi cấp Trường: 10/12 đồng chí được công nhận Giáo viên giỏi cấp trường năm học 2024-2025. Trong đó, đạt Giải Nhất: Dương Thị Hằng GV bộ môn Âm Nhạc Giải Nhì : Cô Nguyễn Trần Ánh Sương Huyền Vy GVCN lớp 3+4A1,Giải Ba Cô H Mít Buôn Krông GVCN lớp 3A2; Cô Nguyễn Thị Luyến Gv môn Tiếng Anh , Giải KK Dư Anh Hào GVCN lớp 4A1; Cô H Djung Niê GVCN lớp 5A1, H Jul Buôn Krông GVCN lớp 1A2
Dưới đây là một số hình ảnh của hội thi: